Trung tâm Y tế huyện Bến Lức hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Bến Lức đã tích cực triển khai nhiều hoạt động về thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử và xây dựng hình ảnh chuẩn mực của người cán bộ Y tế Việt Nam.

Nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng chăm sóc sức khỏe bệnh nhân

Theo đó, Trung tâm Y tế huyện Bến Lức tiến hành hàng loạt nội dung như: thiết lập đường dây nóng, hộp thư góp ý, nhằm tiếp nhận, xử lý kịp thời các ý kiến phản ánh của người dân về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, cũng như thái độ, cung cách phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế đơn vị. Trung tâm còn nâng cấp khu điều trị nội trú, với các buồng bệnh tiện nghi, thoáng mát và sắp xếp khu khám bệnh liên hoàn, giúp người bệnh thuận tiện, đỡ tốn thời gian di chuyển hơn, thành lập Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ, Tổ chăm sóc khách hàng để hỗ trợ Khoa Khám bệnh, cũng như phát động thi đua, khen thưởng và có hình thức xử lý vi phạm kỷ luật theo quy định. Tất cả hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Nâng cao y đức hướng đến sự hài lòng bệnh nhân

Năm 2016, Trung tâm Y tế Bến Lức đã điều trị nội trú 11.595 người với tổng số ngày điều trị gần 71.000 ngày. Công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 120% . Số người đi khám tại các trạm y tế xã luôn ổn định, gần 41 ngàn lượt người đến khám và điều trị. Phòng khám khu vực Gò Đen có 1.444 người điều trị  nội trú  với trên 8.400 ngày điều trị….. Những con số này cho thấy niềm tin và sự hài lòng của người bệnh đối với ngành Y tế huyện trong việc cung cấp dịch vụ, góp phần đáp ứng nhu cầu phục vụ nhân dân./.